วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เดินทางจาก หาดใหญ่ สู่ Kuala Lumpur และ Kota Kinabalu

ตื่นเช้ามาก็หาข้าวกินแถวขนส่งหาดใหญ่ครับ แล้วก็ไปเช็คเอาท์ เดินออกไปขึ้นรถสองแถวสายที่จะไปสนามบินแบบนี้ครับ ตรงแถวด้านหลังขนส่ง


ที่จริงก็รอแถวโรงแรมก็ได้แต่พนักงานบอกว่ามันไม่ค่อยวกเข้ามาจอดก็เลยเดินไปขึ้นที่ขนส่งเลย 


ขึ้นรถแล้วสองป้าก็แอ๊คชั่นสูกล้องทันที นี่ยังไม่ได้ออกนอกประเทศเลยนะเนี่ย 


นั่งรถสองแถวออกมาประมาณ 50 นาทีก็ถึงสนามบินหาดใหญ่ครับผม


รถจอดให้ผู้โดยสารลง ค่ารถคนละ 20 บาท ถูกมากๆๆๆ นั่งมาตั้งไกล แล้วก็เดินเข้าไปในอาคารผู้โดยสารครับ 


พวกเราเช็คอินไว้ล่วงหน้าแล้ว แล้วก็ปริ๊นท์บอร์ดดิ้งพาส มาแล้วด้วย แค่ยื่นบอร์ดดิ้งพาสให้เจ้าหน้าที่ เขาก็จะฉีกเอาไว้ครึ่งหนึ่ง คืนเรามาครึ่งหนึ่ง


ผ่าน ตม.แล้วก็มานั่งรอในเกทครับผม รอขึ้นเครื่องไฟลท์ AK891 ออกจากสนามบินหาดใหญ่ตอนบ่าย 12:35 น.


หิวครับ มาม่าบนเครื่องตามเคย 6 ริงกิต จ่ายเงินไทยบนเครื่องเพราะแลกไปแต่แบงค์ใหญ่ เขาไม่มีตังค์ทอน เลยจ่ายเป็นเงินไทยแทน 60 บาทครับ น้ำอีก 3 ริงกิต หรือ จ่ายไป 30 บาท (เขาไม่รับเหรียญ 10 จ่ายไป 40 บาท เขาทอนกลับมาให้ 1 ริงกิตก็ประมาณ 10 บาทครับ)


เวลา 14:45 ตามเวลาท้องถิ่นของมาเลย์เซีย หรือ 13:45 บ้านเรา (เวลาที่มาเลเซียใช้เร็วกว่าบ้านเรา 1 ชั่วโมงครับ) เครื่องก็ลงจอดสนามบินกัวลาลัมเปอร์ LCCT แบบไม่ดีเลย์เลยครับ หลังจากนั้นก็ผ่านพิธีเข้าเมืองของกัวลาลัมเปอร์ (จะบอกว่าครั้งนี้ไม่เห็นเขาแจกใบ immigration card เลยครับตอนเราอยู่บนเครื่อง สรุปว่าเขาไม่ใช้แล้วครับ เพราะพอผ่าน ตม.ที่กัวลาลัมเปอร์เขาก็แค่สแกนลายนิ้วมือเราเท่านั้นเองครับ)


ถึงเวลาให้อาหารครับ หิว อิๆๆ หากินที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์เลยครับ ชามนี้เรียกว่านาซีเลอมัก (Nasi Lemak) เป็นข้าวใส่ไก่ทอดราดซอสมันๆแบบมาเลย์ ใส่ปลากรอบกับถั่วและไข่ดาว อร่อยดีครับ ชามนี้ 10.3 ริงกิตครับ ประมาณ 103 บาท 


ชามนี้เรียกอะซัมลักซา (Asam Laksa) ชามละ 9.3 ริงกิต หรือ 93 บาท ชามนี้ของป้าอ้อย เห็นบอกว่ารสชาติเหมือนๆข้าวซอยของบ้านเราครับ


กินเสร็จก็รอเข้าเกท เช่นเคยครับเราปรินท์บอร์ดิ้งพาสมาแล้ว แต่ไปถามเจ้าหน้าที่ว่าไปเข้าเกทไหนเท่านั้นก็เข้าไปรอเลยครับ มาwifi ฟรีให้ใช้ด้วยครับ เร็วดีด้วย ถ้านอกเกทสัญญาณต่ำมาก มาในเกทเร็วสุดๆ สัญญาณแรงจริงๆ 



ทริปนี้เป็นทริปกินดะครับ กินตลอดทาง อิๆๆๆ ผลไม้แช่อิ่มขายในเกทครับ ของเจ๊ปลา สารพัดผลไม้แช่อิ่มตากแห้ง 


ขึ้นเครื่องไฟลท์ AK5116 ตอน 18:05 ตามเวลาท้องถิ่น ถึงโคตา คินาบาลูตอน 20:40 ครับ ใช้เวลาบินนานประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ถึงโคตาคินาบาลูค่ำแล้ว มากๆด้วย ถึงโคตาคินาบาลูก็ต้องผ่าน ตม.อีกรอบนะครับถึงแม้ว่าจะเป็นประเทศมาเลเซียเหมือนกัน เพราะที่นี่คือรัฐซาบาห์ อยู่บนเกาะบอร์เนียวครับ ออกมาตรงทางออกก็จะเจอเคาน์เตอร์ taxi ของสนามบินครับ เราบอกว่าจะไป Rainforest Lodge เขาก็บอกราคามาเสร็จสรรพ 30 ริงกิต ประมาณ 300 บาท ออกใบเสร็จมาให้เรียบร้อย แล้วให้เราเอาไปให้แท็กซี่ที่รออยู่ด้านนอกตามคิวของเขา เจอแท็กซี่พูดไทยได้ด้วยครับ พูดไทยได้พอประมาณ มีหลวงพ่อทวดในรถพี่แกด้วย บอกเจ้านายเป็นคนไทยให้มา 


แค่ 10  นาทีก็มาถึงโรงแรมแล้วครับ ใกล้มาก เหมือนจะแพง แต่จะบอกว่าที่เกาะสมุยแพงกว่าอีกค่าแท็กซี่ 555 มาถึงโรงแรมก็เช็คอิน สมาชิก 7 คนจองไว้เป็นแบบดอร์มหมดเลย แต่มาแค่ 3 คน เราเลยขออัพเกรดไปเป็นห้อง deluxe แบบมีห้องน้ำในตัวไม่ใช่ห้องน้ำรวม เขาก็ให้ น้องเสื้อดำในรูปคนนี้เป็นคนจัดการให้ทุกอย่างน่ารักมาก ก็เลยซื้อทัวร์กับน้องเขาที่โรงแรมซะตอนนั้นเลย ไม่ต่่อรองราคาซักริงกิตเดียวเลย ทัวร์เที่ยวคินาบาลูปาร์คกับพอริ่งฮอทสปริง คนละ 190 ริงกิต หรือคนละ 1900 บาท แพงเหมือนกัน แต่เข้าใจว่ามันไกล ก็เลยยอมจ่าย ราคานี้รวมค่าเข้าที่ต่างๆ และอาหารกลางวันด้วยครับ 


สภาพของห้องนอนของพวกเรา ก่อนที่จะโดนปู้ยี่ปู้ยำครับ อิๆๆ หลวงไข่ได้นอนเตียงเดี๋ยวริมขวาสุดเลย สบายใจห้องกว้าง มากๆ ครับ 


ใบเสร็จราคาทัวร์ ให้ดูเลยครับ จ่ายไป 190 ริงกิตต่อคน 


เก็บข้าวของในห้องเสร็จแล้วก็ออกมาเดินเล่นข้างนอกแถวๆดรงแรมครับ ตัวเมืองโคตาคินาบาลูเล็กมากๆครับ หาของกินได้เยอะมากครับ แถวๆ โรงแรม


ถ่ายหน้าโรงแรมเพื่อนบ้านบริเวณใกล้กันครับ กลัวเขาไม่รู้ว่ามาถึง Kota Kinabalu แล้ว อิๆๆ


อาหารจากเมืองไทยในเซเว่นบ้านเ้ค้า เคยกินมั้ยครับปลาแผ่นราดพริกเสียบไม้แบบนี้


ร้านสะดวกซื้อ 7Eleven แถวๆโรงแรมครับ


มื้อนี้กินบักกุดเต๋ ผัดผัก อร่อยมาก หิวสุดๆ เพราะเดินทางมาทั้งวันแล้ว ขนาดกินเยอะนะเนี่ยยังหิวอีกมื้อนี้จ่ายไป 26.5 ริงกิตหรือประมาณ 265 บาท ก็ไม่แพงนะ กินกันสามคนราคาก็ประมาณบ้านเราเลย


รูปถ่ายด้านหน้าของโรงแรมเราครับ Rainforest Lodge มีร้านอาหารไทยด้วยเห็นป้ายมั้ยครับ Bangkok 


อีกมุมหนึ่งด้านซ้ายก็เป็นร้านอาหารของโรงแรมเช่นกันครับ ที่ที่เราจะต้องมาทาน breakfast กันตอนเช้าครับ ห้องที่เราจองมานี้รวมอาหารเช้าแล้วด้วยนะโรงแรมเรา สองดาวแต่ไม่ธรรมดาครับ


บาร์ด้านข้างโรงแรม มีดนตรีเล่นสดและนักร้องด้วยครับ


ภายในล็อบบี้ของโรงแรม Rainforest Lodge ครับ มีรูปพระมหาราชวังของบ้านเราแขวนอยู่ด้วยครับตรงฝาผนัง

อ่านบทความถัดไป เที่ยว Poring Hot Spring & Canopy Walk Way
อ่านบทความก่อนหน้า เดินทางจากสมุยสู่หาดใหญ่ นอนค้างคืนที่หาดใหญ่

1 ความคิดเห็น:

  1. ขออนุญาติฝากไฟล์หน่อยค่ะ
    บริการรวดเร็ว ประทับใจ 24 ชม. พบกันที่คาสิโนออนไลน์ ของเราเลยค่ะ
    https://www.111player.com

    ตอบลบ