วันศุกร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เดินทางจากสนามบิน Kuala Lumpur กลับ หาดใหญ่ และ เกาะสมุย

จาก Kota Kinabalu ไป Kualalumpur เที่ยวบิน AK5115 ก็มาถึงกัวลาลัมเปอร์เวลา 22:40 ตรงเป๊ะครับครับ ผ่านตม. อีกรอบนะครับ แม้ว่าจะเป็นประเทศเดียวกัน แต่ถ้ามาจากบอร์เนียวก็ต้องผ่านตม.ของเค้านะครับ

มาถึงก็หิวครับ บนเครื่องอ่มซะที่ไหน แพงก็แพง ก็มาเจอร้านก๋วยเดี๋ยวร้านนี้ในสนามบิน

ป้าอ้อยจัดซะชุดใหญ่ ก่อนนอน

แล้วก็หามุมนอน ขอบอกว่าพื้นสนามบินกัวลาลัมเปอร์เย็นมากครับ นอนได้สักพัก ประมาณ ตี 3 เห็นจะได้ คนก็เริ่มเดินทางเข้ามาสนามบิน จนเต็มไปหมด เพราะมีไฟลท์เช้าตอนตี 5 คนก็เลยมากันตั้งแต่ตี 3 ครับ จนพวกเราไม่กล้านอนเพราะมีคนเดินผ่านไปผ่านมาเยอะมาก เหมือนเรานอนข้างถนนยังไงยังงั้น สรุปว่าต้องตื่นไปหาเก้าอี้แล้วนอนฟุบกับรถเข็นครับด้วยความอ่อนเพลียจริงๆ  ระมาณ 6 โมงเช้าก็ตื่น ฆ่าเวลาโดยการไปล้างหน้าแปรงฟัน กินอาหารเช้าที่ร้านนาซีเลอมัก เหมือนเดิม รอต่อเครื่อง แอร็เอเชีย AK 890 เวลา 11:45 ถึงหาดใหญ่เวลา 12:00 น. ในประเทศไหยครับ

ถึงสนามบินหาดใหญ่ก็จ้างแท็กซี่มาเข้าในเมือง ไปขนส่งหากใหญ่ครับ ค่ารถอีก 300 บาท เท่ากับกัวลาลัมเปอร์เลย  30 ริงกิต อิๆ

มาถึงขนส่งหาดใหญ่ ก็รอขึ้นรถตู้เข้าเมืองนครครับ เพราะรถไปสมุยหมดตั้งแต่ตอนเช้าแล้วครับ ไม่งั้นก็ต้องรอรถไทยมาเลย์จากสุไหงโกลกไปสมุย (มี 2 รอบต่อวันจากหาดใหญ่ คือเวลา 11:30 และ 21:00 ค่รถ 450 บาท รวมเรือเฟอร์รี่ข้ามฝั่งไปเกาะสมุยแล้ว Tel : 074 - 559140 ) แต่พวกเราขี้เกียจรอจน 3 ทุ่ม เพราะหมายความว่าจะถึงสมุยตอนเช้าซึ่งต้องทำงานเลย ไม่ไหวๆ เลยต้องต่อรถตู้เข้าเมืองนครศรีธรรมราช

รถใช้เวลาวิ่ง 2 ชั่วโมงกว่าถึงนครศรีธรรมราช ขอคนขับช่วยไปส่งคิวรถตู้ไปเกาะสมุยที่ตลาดเย็นหน่อย (ที่จริงหมดระยะแล้ว) เขาก็ไปส่งให้แบบไม่พอใจนิดๆ ดูวิธีนั่งรถจากคิวรถตู้ตลาดเย็นเมืองนครศรีธรรมราชไปท่าเรือดอนสักที่สุราษฎร์ธานีได้ที่บล็อกนี้นะครับ http://nakhonsithammarat-samui-transfer.blogspot.com/ ตอนค่ำ เราก็ถึงบ้านที่เกาะสมุยอย่างสวัสดิภาพครับ เหนื่อยกับการเดินทางยาวๆ จริงครับ เจอกันทริปหน้าไปศรีลังกานะครับ ไปไหว้พระกัน

อ่านบทความก่อนหน้า เดินช็อปปิ้งเมือง Sandakan , เดินทางกลับ Kota Kinabalu , Lok Kawi wildlife Park , เดินทางกลับ Kuala Lumpur

อ่านบทความแรก เตรียมตัวก่อนเดินทาง แนะนำสมาชิกของทริป